TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2024 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH - THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH !
Hoạt động cấp ủy
Đăng ngày: 08/03/2024 - Lượt xem: 1886
Hội nghị giao ban bí thư chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở

Sáng ngày 7/3/2024, Huyện uỷ Phù Cừ đã tổ chức hội nghị giao ban bí thư chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở.

 

Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Đoàn - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Nguyễn Khả Phúc - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện. Cùng dự còn có các đồng chí Uỷ viên Ban thường vụ huyện uỷ, Uỷ viên ban chấp hành Đảng bộ huyện cùng lãnh đạo một số ban, phòng, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo Đảng uỷ, Uỷ ban nhân dân, 14 xã, thị trấn và bí thư các chi bộ trực thuộc.

Tại hội nghị, sau khi nghe báo cáo kết quả tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ năm 2024, các đồng chí Bí thư chi bộ các thôn đã phản ảnh tình hình phát triển kinh tế văn hoá xã hội, an ninh trật tự, công tác xây dựng Đảng, những kết quả, hạn chế còn tồn tại trong năm 2023. Đề ra phương hướng nhiệm vụ cho năm 2024. Trong đó nhấn mạnh một số nội dung công tác phát triển đảng viên mới, lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, công tác bảo vệ môi trường, công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.v.v.

Đồng thời, cũng đề xuất kiến nghị nhiều nội dung như: đề nghị các cấp các ngành quan tâm đầu tư hỗ trợ kinh phí để nâng cấp đường giao thông nông thôn, đường ra đồng, kênh mương nội đồng, hệ thống camera an ninh và các thiết chế văn hoá..vv. Đồng thời, đẩy nhanh giải phóng mặt bằng một số công trình trọng điểm..vv Trên tinh thần thẳng thắn, các các đại biểu đã tập trung thảo luận và tham gia ý kiến phân tích những nội dung công việc đã làm được, đưa ra phương hướng, giải pháp khắc phục các nội dung công việc còn hạn chế, vướng mắc nhằm thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Thường trực Huyện ủy đã tiếp thu các ý kiến đóng góp, đề xuất của các đại biểu; giao trách nhiệm các cơ quan chức năng xem xét và giải quyết. Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong năm 2024 và những năm tiếp theo đồng chí Nguyễn Văn Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện tốt trong thời gian tới đó là: đề nghị Đảng ủy các xã, các chi bộ thôn cần tiếp tục đổi mới nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc lãnh, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương. Yêu cầu các chi bộ bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt. Quan tâm bồi dưỡng, phát triển đảng viên trẻ. Cần nắm vững và làm tốt công tác tư tưởng của quần chúng nhân dân. Nghiêm túc quán triệt, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của đảng, chuyên đề “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Rà soát việc thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ về Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đối với 2 xã Tiên Tiến và Minh Tiến chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc sáp nhập đơn vị hành chính.

H.NHUNG

 

Tin liên quan