TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2024 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH - THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH !
Hoạt động của HĐND - UBND Huyện
Đăng ngày: 25/02/2024 - Lượt xem: 729
Gặp mặt Hội thầy thuốc Hà Nội quê Phù Cừ xuân Giáp Thìn 2024

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, sáng ngày 24/02/2024, Ban liên lạc Hội thầy thuốc Hà Nội quê Phù Cừ tại Thủ đô Hà Nội đã tổ chức gặp mặt thường niên và kỷ niệm 69 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024).

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Khả Phúc tặng hoa chúc mừng Hội thầy thuốc quê Phù Cừ tại Hà Nội

Dự buổi gặp mặt tại Hà Nội có ông Nguyễn Duy Lượng - nguyên Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; ông Trần Danh Tuyên – Chủ tịch Hội đồng hương huyện Phù Cừ tại Hà Nội; ông Nguyễn Khả Phúc - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; ông Trần Xuân Vui- UVBTVHUV, Phó Chủ tịch HĐND huyện và lãnh đạo một số phòng, ban trong huyện cùng đông đảo các thành viên hội đồng hương; các giáo sư, bác sỹ, y sỹ quê hương Phù Cừ đang công tác và sinh sống tại thủ đô Hà Nội.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí vui mừng phấn khởi. PGS.TS Nguyễn Minh Sơn - Trưởng Ban liên lạc Hội thầy thuốc Hà Nội quê Phù Cừ thay mặt các hội viên phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Phù Cừ dành cho Hội trong quá trình hoạt động. Trong những năm qua Hội thầy thuốc Hà Nội quê Phù Cừ luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, duy trì tốt nền nếp sinh hoạt; tích cực đóng góp về cả vật chất và tinh thần, cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền trong huyện làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. 

Sau 10 năm hoạt động (2014 – 2024) với tinh thần "lương y như từ mẫu", "tương thân tương ái" hướng về quê hương, Hội thầy thuốc Hà Nội quê Phù Cừ đã tổ chức 5 đợt thăm khám, tư vấn tặng quà và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.505 lượt người có công với cách mạng, bà mẹ Việt Nam Anh hùng, người cao tuổi với tổng kinh phí là 1.027.000.000 đồng, cụ thể: Năm 2014 đã khám, tư vấn tặng quà cho 300 người với kinh phí 50 triệu đồng; năm 2016 khám, tư vấn tặng quà cho 400 người với kinh phí 250 triệu đồng; năm 2018 khám, tư vấn tặng quà cho 400 người với kinh phí 300 triệu đồng; năm 2020 khám, tư vấn tặng quà cho 55 người với kinh phí 60 triệu đồng. Năm 2023, bằng tình cảm sâu nặng, tinh thần trách nhiệm với quê hương, Hội đã nhiệt tình, tích cực huy động các nguồn lực, cùng với các nhà hảo tâm tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho gần 400 người có công và thân nhân người có công với cách mạng, các cán bộ tiền khởi nghĩa và Đảng viên 70 năm tuổi đảng trong toàn huyện; cho người nghèo và cao tuổi (trên 80 tuổi) với tổng số tiền là trên 367.900.000 đồng... 

Với những kết quả tốt đẹp và giầu tính nhân văn như vậy là sự đóng góp tích cực nhiệt huyết bằng trí tuệ, vật chất, tinh thần của tập thể Hội đồng hương, Hội thầy thuốc quê Phù Cừ và các cá nhân như các ông Nguyễn Duy Lượng - nguyên Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, PGS, TS Nguyễn Chi Lăng, PGS. TS Nguyễn Minh Sơn, Đại tá Trần Danh Tuyên, Đại tá Trương Xuân Hanh... cùng nhiều cá nhân khác luôn một lòng hướng về nguồn cội góp sức xây dựng quê hương Phù Cừ ngày càng giàu, đẹp, văn minh. 

Các đồng chí lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm với Hội thầy thuốc Hà Nội quê Phù Cừ tại Đại học Y Hà Nội

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Khả Phúc - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao những kết quả hoạt động của Hội thầy thuốc Hà Nội quê Phù Cừ và khẳng định: Những thành tựu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phù Cừ đạt được trong thời gian qua luôn có sự đóng góp công sức, trí tuệ của những người con Phù Cừ xa quê trên khắp mọi miền đất nước, trong đó có đóng góp không nhỏ của Hội thầy thuốc Hà Nội quê Phù Cừ. Thông tin một số nét chính về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của huyện trong thời gian qua, đồng thời mong muốn Hội tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, phát triển hội viên và có đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển chung của huyện Phù Cừ. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Khả Phúc thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng hoa, quà cho Hội đồng hương và gửi lời chúc sức khỏe đến các hội viên, gia đình hội viên Hội thầy thuốc Hà Nội quê Phù Cừ./.

VKT

 

 

Tin liên quan