TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2024 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH - THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH !
Hoạt động của HĐND - UBND Huyện
Đăng ngày: 18/03/2024 - Lượt xem: 61
Tuyên dương, khen thưởng giáoviên bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh, năm học 2023-2024

Sáng ngày 16/3/2024, UBND huyện tổ chức hội nghị tuyên dương, khen thưởng giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh, năm học 2023-2024.

Dự chỉ đạo và động viên hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Đoàn  - TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Khả Phúc – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Xuân Vui – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Minh Tiến –HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo các phòng, ngành, đoàn thể huyện, đại diện Ban giám hiệu các nhà trường, các thầy cô giáo và các em học sinhcó thành tích xuất sắc được biểu dương, khen thưởng.

Với tinh thần thi đua và không ngừng đổi mới, sáng tạo, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nhà đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức ôn luyện cho học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp năm học 2023-2024, phong trào thi đua “đổi mới sáng tạo trong dạy và học” tiếp tục được phá thuy. Các nhà trường, các thầy cô giáo, đã chủ động, linh hoạt trong tổ chức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực, nhằm phát huy tính tích cực chủ động của học sinh, gắn kiến thức với việc rèn khả năng tự học, tự nghiên cứu, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giảng dạy. Qua đó, chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng lên.  Trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, ngành đã tăng cường tổ chức các cuộc thi, sân chơi trí tuệ, tạo điều kiện cho học sinh trải nghiệm, khẳng định năng lực bản thân, qua đó tiếp tục đẩy mạnh phong trào và nâng cao chất lượng học sinh giỏi.   

Nổi bật trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024, huyện nhà đã có 6 học sinh đạt giải, trong đó có 3 giải nhì và 3 giải ba. Học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt 71 giải, trong đó, có 2 giải nhất, 12 giải nhì, 26 giải ba và 31 giải khuyến khích. có 195 em đạt giải Học sinh giỏi cấp huyện, trong đó có 7 giải nhất, 17 giải nhì, 62 giải ba và 109 giải khuyến khích. Những kết quả trên đã khẳng định sự cố gắng học tập rèn luyện và tinh thần hiếu học của các em học sinh; công lao dạy dỗ của các nhà giáo; sự quan tâm chỉ đạo kịp thời các cấp, sự phối hợp của các bậc cha  mẹ học sinh đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao dân trí, đào đạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài; góp phần vào việc phát triển kinh tế, văn hoá xã hội huyện nhà.

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo huyện đã biểu dương và khen thưởng cho 5 thầy cô giáo đã trực tiếp tham gia bồi dưỡng các em học sinh giỏi đạt giải cao tại các kỳ thi. Đồng thời, biểu dương, khen thưởng cho 6 em học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia và 14 em học sinh đạt giải nhất và nhì tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Đoàn – TUV, Bí thư Huyện uỷ, chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và biểu dương những thành quả mà thầy và trò đạt được trong năm học vừa qua, đặc biệt là sự miệt mài cống hiến, yêu nghề, đổi mới, sáng tạo của các thầy, cô đã đem lại thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện nhà. Đồng chí, mong muốn các em học sinh ngoài việc nỗ lực nghiên cứu, học tập các bộ môn văn hóa, khoa học kỹ thuật, các em cần tăng cường trang bị cho mình kỹ năng sống, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức để từng bước hoàn thiện mình, nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng chinh phục những đỉnh cao của tri thức, để bay cao bay xa hơn, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Lưỡng Quốc Trạng Nguyên Tống Trân. Với thầy, cô giáo, đội ngũ cán bộ quản lý tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, giữ vững ngọn lửa đam mê, khơi dậy, truyền cảm hứng cho các em học sinh để chất lượng giáo dục của huyện nhà ngày càng nâng cao./

Lê Phượng

 

Tin liên quan