TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2024 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH - THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH !
Hoạt động các đoàn thể
Đăng ngày: 22/03/2024 - Lượt xem: 60
Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên xã Nhật Quang

Chiều ngày 20/3/2024, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Nhật Quang đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 6, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Tới đại hội có các đồng chí lãnh đạo các ban xây dựng đảng huyện, huyện đoàn, lãnh đạo đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban mặt trận tổ quốc xã và 61 đại biểu chính thức đại diện cho gần 300 hội viên trong xã.

Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, công tác Hội và phong trào thanh niên xã Nhật Quang đã đạt được nhiều kết quả tích cực về mọi mặt, đã hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đại hội đề ra. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức lối sống, pháp luật cho đoàn viên, hội viên tiếp tục được đổi mới, triển khai sâu rộng và đạt được hiệu quả thiết thực. Công tác tổ chức Hội được quan tâm xây dựng, củng cố; chất lượng cán bộ Hội và hội viên được nâng lên. Các phong trào, các cuộc vận động của thanh niên đã từng bước đi vào cuộc sống; tính thiết thực, hiệu quả của các phong trào ngày càng được khẳng định rõ nét; vai trò xung kích, tình nguyện của hội viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững trật tự an toàn xã hội ngày càng được khơi dậy và phát huy, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân trong xã.

Trong nhiệm kỳ, phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" được Ủy ban Hội xã triển khai sâu rộng, Cùng với đó là 2 chương trình lớn: “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và “Xây dựng Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Nhật Quang vững mạnh” được triển khai thực hiện có hiệu quả. Trong nhiệm kỳ, Hội đã xây dựng được 5 công trình thanh niên với tổng trị giá gần 40 triệu đồng, giới thiệu việc làm cho 300 thanh niên, vận động 300 thanh niên đăng ký tham gia Hiến máu và thu được 250 đơn vị máu.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Đại hội cũng đề ra các chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, trọng tâm là 100% cán bộ, hội viên được học tập, quán triệt và 80% thanh niên được tuyên truyền về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, của Đoàn, của Hội, pháp luật của nhà nước về công tác thanh niên; Hàng năm, tổ chức ít nhất 01 hoạt động nâng cao năng lực số cho cán bộ, hội viên, thanh niên; Mỗi năm, hỗ trợ ít nhất 01 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thanh niên; Tổ chức tập huấn, tư vấn, hỗ trợ việc làm cho 1.000 lượt thanh niên; giới thiệu việc làm cho ít nhất 700 thanh niên có việc làm ổn định; Tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 300 thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn; Vận động thanh niên tham gia Hiến máu tình nguyện được 500 đơn vị máu; Xây dựng mới ít nhất 5 công trình thanh niên; Hàng năm, phát triển mới ít nhất 70 hội viên,…

Với tinh thần Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, Đại hội đại biểu Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Nhật Quang lần thứ 6, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã hiệp thương chọn cử được 11 anh, chị tham gia Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 – 2029; đồng chí Vũ Thị Giang được chọn cử giữ chức Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam xã Nhật Quang, nhiệm kỳ 2024 -2029. Đại hội cũng hiệp thương cử được đoàn Đại biểu dự Đại hội cấp trên.

Phan Nguyệt

 

 

 

 

 

Tin liên quan