TOÀN ĐẢNG, TOÀN QUÂN, TOÀN DÂN HUYỆN PHÙ CỪ RA SỨC THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2024 - TẤT CẢ VÌ MỤC TIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, DÂN CHỦ, CÔNG BẰNG, VĂN MINH - THƯỜNG XUYÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH !
Hoạt động các đoàn thể
Đăng ngày: 19/03/2024 - Lượt xem: 104
Tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường và trợ giúp pháp lý tại trường Tiểu học và THCS Tam Đa

Sáng 18/3/2024, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Hưng Yên đã phối hợp cùng Phòng Tư pháp, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện và Trường tiểu học và THCS Tam Đa tổ chức buổi chuyên đề tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường và trợ giúp pháp lý cho cán bộ, giáo viên và học sinh trường Tiểu học và THCS Tam Đa.

Tới dự và trực tiếp truyền đạt nội dung chuyên đề có đồng chí Hoàng Văn Trường - Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Hưng Yên. Cùng dự có đồng chí Trịnh Thị Thu Hằng – Phó Trưởng phòng Tư pháp huyện, các đồng chí trong ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên và các em học sinh các khối lớp 6,7,8,9 của trường tiểu học và THCS Tam Đa.  

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được nghe những chia sẻ về tình hình bạo lực học đường diễn ra trong thời gian gần đây trên địa bàn cả nước; Những nguyên nhân, tác hại, cùng những quy định của pháp luật có liên quan đến hành vi bạo lực học đường và những giải pháp nhằm hạn chế sự gia tăng của bạo lực học đường tại các cơ sở giáo dục. Đồng thời, các em học sinh còn được trao đổi một số kỹ năng quản lý cảm xúc khi phát sinh mâu thuẫn, kỹ năng giải quyết mâu thuẫn theo hướng ôn hòa và những kỹ năng xử lý tình huống khi có tình trạng bạo lực học đường xảy ra.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong việc phòng, chống bạo lực học đường trong tình hình hiện nay. Giúp các em học sinh nhận biết và tránh xa các hành vi mang tính bạo lực, có kỹ năng giải quyết các mâu thuẫn, bất đồng trong môi trường học đường. Cùng nhau xây dựng tình bạn đẹp, yêu thương, giúp đỡ nhau cùng học tập, tiến bộ, tích cực rèn luyện đạo đức, nhân cách và tiếp thu tốt kiến thức để trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội trong tương lai.

Phan Nguyệt

Tin liên quan